สถิติ
เปิดเมื่อ26/01/2012
อัพเดท22/09/2012
ผู้เข้าชม46040
แสดงหน้า57713
บทความ
บทความทั่วไป
ทายนิสัยตามวันเกิด
ประวัติส่วนตัว
คำอธิบายรายวิชา ง 30290 การประชาสัมพันธ์
บทที่ 1 เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์
บทที่1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์
บทที่ 2 เรื่องประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์
บทที่2 เรื่องประวัติความเป็นมาของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 3 เรื่องหลักการและวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
บทที่3 เรื่องหลักการและวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
บทที่ 4 เรื่องการประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
บทที่4 เรื่องการประชาสัมพันธ์กับการโฆษณา
บทที่ 5 เรื่องขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
บทที่5 เรื่องขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 6 เรื่องหน่วยงานประชาวัมพันธ์
บทที่6 เรื่องหน่วยงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 7 เรื่องการสื่อการประชาสัมพันธ์
บทที่7 เรื่องสื่อการประชาสัมพันธ์
บทที่ 8 เรื่องการประเมินผลการประชาสัมพันธ์
บทที่ 8 เรื่องการประเมินผลการประชาสัมพันธ์
บทที่ 9 เรื่องคุณสมบัติของนักประชาสัมพันธ์
บทที่ 9 คุณสมบัติของนักประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 เรื่องศึกษาดูงาน/ฝึกปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 ศึกษาดูงาน/ฝึกปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์
ปฎิทิน
April 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
   




บทที่ 8 เรื่องการประเมินผลการประชาสัมพันธ์

อ่าน 797 | ตอบ 1
สาระที่  4  การอาชีพ
มาตรฐาน ง 4.1  เข้าใจ มีทักษะที่จำเป็น  มีประสบการณ์  เห็นแนวทางในงานอาชีพ  ใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาอาชีพ  มีคุณธรรม และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพ
ตัวชี้วัด  ข้อที่1  อธิบายแนวทางการเลือกอาชีพ
 
หน่วยการเรียนรู้ที่  8  เรื่อง  การประเมินผลการประชาสัมพันธ์     
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและนำทักษะเกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ได้   จัดทำสื่อสำหรับการประชาสัมพันธ์แบบง่าย  ๆ  ตลอดจนสามารถปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานต่าง ๆ ได้  มีเจตคติที่ดีในการทำงาน รักชาติศาสน์กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัยใฝ่เรียนรู้อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ    และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
 จุดประสงค์การเรียนรู้
              ด้านความรู้ (K)  เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.    บอกความสำคัญของการประเมินผลการประชาสัมพันธ์ได้
2.    บอกขั้นตอนของกระบวนการประเมินผลการประชาสัมพันธ์ได้
3.    แยกประเภทของการประเมินผลการประชาสัมพันธ์ได้
4.    บอกวิธีวัดผลโดยการประชาสัมพันธ์ได้
               ด้านเจตคติ  ด้านคุณธรรม  จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ( A )  เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.    มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
2.    มีคุณธรรมรักชาติศาสน์กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัยใฝ่เรียนรู้อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ    
3.     มีทักษะในการทำงาน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข  
4.    มีคุณธรรมหลักไตรสิกขา
ด้านทักษะ และขบวนการ ( P )  เพื่อให้นักเรียนสามารถ  
1.    ทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
               สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
           มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เกิดสมรรถนะสำคัญ 5 ประการ ดังนี้
1.   ความสามารถในการสื่อสาร  
2.   ความสามารถในการคิด
3.   ความสามารถในการแก้ปัญหา
4.   ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต   
5.   ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

การประเมินผลการประชาสัมพันธ์
             การประเมินผล (evaluation) งานประชาสัมพันธ์ หมายถึง การประเมินผล กระบวนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะเน้นดูว่าการดำเนินงานประชาสัมพันธ์นั้น ได้ดำเนินไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่ มีปัญหาและอุปสรรคอะไรเกิดขึ้นบ้าง จุดมุ่งหมายของการประเมินผลแบบนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาแผนการประชาสัมพันธ์ ให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากขึ้นในอนาคต
ความสำคัญของการประเมินผลที่มีต่อการประชาสัมพันธ์ คือ การประเมินผลสามารถบอกอดีตการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ สามารถบอกสถานภาพในปัจจุบันของหน่วยงาน องค์กร และสถาบัน สามารถให้ประโยชน์ในการคาดการณ์ในอนาคต และสร้างความน่าเชื่อถือ และพิสูจน์ความเป็นมืออาชีพ
การประเมินผลการประชาสัมพันธ์ แบ่งออกเป็น 4 ประเภท โดยยึดเอาเวลาเป็นเกณฑ์คือ การประเมินผลก่อนการดำเนินการประชาสัมพันธ์ (pre-testing) การประเมินผลระหว่างการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ (during-testing) การประเมินผลหลังการดำเนินการประชาสัมพันธ์ (post- testing) และการประเมินผลงานประชาสัมพันธ์ทุกปี (annual-testing)


ขอขอบคุณที่มา: http://www.gotoknow.org/blogs/posts/268487


ความคิดเห็น :
1
อ้างอิง

Sue
 
Sue [68.202.141.xxx] เมื่อ 13/11/2019 22:27
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :